Những đường biên giới vô hình ở châu Âu

Một vạch kẻ ngang hay vết nứt cũng có thể trở thành đường biên giới, nơi du khách qua lại dễ dàng mà không cần làm thủ tục. 


Valerio Vincenzo là nhiếp ảnh gia Italy từng dành 8 năm để chụp các đường biên giới giữa những nước châu Âu. Theo CNN, dự án mang tên "Những đường biên giới hòa bình" của ông được thực hiện ở 26 quốc gia với 16.500 km đường biên giới có thể qua lại tự do. Trên hình là đường biên giới giữa Thụy Sĩ (trái) và Áo.

Đường biên giới giữa Đức (trái) và Ba Lan này được thiết lập từ cuối chiến tranh thế giới thứ 2.
Nằm giữa biên giới Pháp và Tây Ban Nha ngôi làng này tự quảng cáo là "trung tâm mua sắm biên giới vĩ đại", mở 365 ngày trong năm. Trên hình là cột biên giới 576 và được sử dụng để đặt thực đơn cà phê.

Đường biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy được thiết lập ở khu vực Napoleonic và cắm mốc phân định năm 1815. Có nhiều đường biên chạy qua khu vực Apls nhưng tuyến phân định này bắt nguồn từ hồ Maggiore ở Thụy Sĩ.

Waldheim là nhà hàng thuộc Busingen, Đức. Khi người chủ ở đây khám phá ra khu vực ghế ngồi ngoài trời của nhà hàng nằm trên đường biên giới giữa Đức và Thụy Sĩ, ông quyết định sơn vạch trắng để mọi người có thể nhìn rõ. Từ đó, thực khách được trải nghiệm cảm giác tự chọn quốc gia mà mình muốn ngồi và nhâm nhi đồ ăn.

D6327 là con đường nằm giữa Italy (trái) và Pháp. Ranh giới giữa hai nước này được đánh dấu bởi đường nứt ngang mặt đường. Đó là kết quả của việc bảo trì giao thông khác nhau của mỗi nước.

Biên giới giữa Bỉ và Hà Lan được đánh dấu bằng đường thẳng hình chữ thập màu trắng.

Vào mỗi tháng 8, lễ kỷ niệm tình hữu nghị giữa Italy (trái) và Áo lại được tổ chức tại làng Pontebba và Tropolach của hai nước.

Đây là bức hình đầu tiên của loạt ảnh biên giới vô hình do Valerio Vincenzo thực hiện. Trong đó, một phòng hải quan cũ kỹ được chuyển đổi thành cửa hàng kẹo, phía trước là Pháp và sau đó là Bỉ.

Jungholz là ngôi làng của nước Áo nhưng được bao quanh bởi lãnh thổ Đức và chỉ có mũi đất duy nhất nối liền với Áo.


Vy An (theo CNN)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét